FANDOM

Buod ng KwentoEdit

Madaming beses nang nagkahiwalay si Paulo at ang kanyang kasintihan. Ngunit sa isang beses na napunta ang kasintahan ni Paulo sa isang bar habang nasa Singapore siya, napansin agad ng kasintahan nito si Kelvin. Kahit marami ring kasamang mga gwapo si Kelvin, siya pa rin ang nakahuli ng atensyon ng kasintahan ni Paulo. Nang minsan pumuntang restroom ang kasintahan ni Paulo, nagatinginan sila ni Kelvin at pagkatapos ay nagpadala na lang siya sa mga pangyayari. Dinala ni Kelvin ang kasintahan ni Paulo sa kanyang pad at doon naganap na ang pagtataksil ng kasintahan ni Paulo dahil kay Kelvin. Kung nagkakilala lamang sila sa ibang panahon wala sanang nangyaring pagtataksil.

Mga TauhanEdit

IsyuEdit

Ang isyu sa kwento ay iyong mga tuksong nakapaligid sa isang relasyon. Makikita na kahit gaano man kainit ang isang relasyon kung may makitang tukso ang isa sa mga nasa relasyon kaya pa rin nito sirain ang relasyon. Makikita rin sa kwento na mas tumitindi ang epekto ng tukso pag magkalayo kayo ng partner mo. Lalo na kung ang isa sa mga nasa reasyon ay hindi sigurado sa relasyon niyo talagang magpapatukso at magpapatukso ka na lang. Ngunit nasa sa kanila naman na nasa relasyon kung magpapatukso sila o hindi. Nasa sa kanila ang desisyon.